Phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc Bệnh viện là chịu trách nhiệm trước giám đốc về tổ chức, điều hành và giám sát việc thực hiện tiêu chí chất lượng bệnh viện.
A. Nhiệm vụ:
1. Làm đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng về công tác quản lý chất lượng bệnh viện.
2. Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong Bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt.
3. Tổ chức đánh giá chất lượng Bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành.
4. Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sự cố tại các đơn vị trong bệnh viện.
5. Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu liên quan đến đánh giá, đo lường chất lượng bệnh viện (thông qua các hoạt động kiểm tra định kỳ, đột xuất, thông tin thu thập từ đường dây nóng...) và báo cáo, đề xuất các biện pháp nhằm cải tiến khắc phục.
6. Triển khai và phối họp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng trong bệnh viện.
7. Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh.
8. Hoạt động hỗ trợ cho người bệnh có khó khăn tìm nguồn trợ giúp.
9. Làm đầu mối trong bệnh viện thực hiện tuyên truyền, vận động sự tham gia, ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo.
10. Động viện, chia sẻ với nhân viên y tế khi có vướng mắc với người bệnh trong quá trình điều trị tại bệnh viện.
11. Tổ chức đội cộng tác viên làm công tác xã hội của bệnh viện.
12. Tồ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện.
13. Tham gia các nhiệm vụ khác theo sự phân công của giám đốc.
B. Tổ chức:
1. Các bộ phận:
a. Thực hiện tiêu chí chất lượng bệnh viện
b. Triển khai công tác xã hội
2. Lãnh đạo:
a. Trưởng Phòng
b. 1 Phó trưởng phòng