xem-chi-tiet-tin - UBND TP Vị Thanh

 

Hậu Giang tăng 3 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2020

Ngày 28-06-2021 - Lượt xem: 33

Năm 2020, việc thực hiện Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương; công tác cải cách hành chính đã đạt được những kết quả hết sức tích cực, tiếp tục đóng góp quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân theo chủ trương, đường lối của Đảng.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Hậu Giang

Theo kết quả công bố từ Văn phòng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, kết quả Chỉ số SIPAS 2020, đứng đầu là tỉnh Quảng Ninh, với tỷ lệ hài lòng  đạt 95,76%, thấp nhất là Bình Thuận đạt 75,68%, riêng Hậu Giang đạt 81,09% xếp hạng 52 trong cả nước; đứng đầu về Chỉ số PAR Index của các bộ, ngành Trung ương là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt 95,88 điểm, khối tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là tỉnh Quảng Ninh đạt 91,04 điểm, riêng Hậu Giang đạt 84,51 điểm xếp thứ 28 trong cả nước, tăng 3 bậc so với năm 2019, kết quả này minh chứng cho nỗ lực đổi mới không ngừng trong công tác cải cách hành chính, tư duy đột phá trong quản lý, điều hành của các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, qua đó củng cố niềm tin cho người dân, doanh nghiệp.

Thảo luận tại Hội nghị, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã tập trung vào các giải pháp, kinh nghiệm trong triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã đánh giá cao sự nỗ lực của các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020. Đồng thời, đề nghị các bộ, ngành trung ương và 63 tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp như: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục có giải pháp mới, đột phá mới triển khai cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính một cách đồng bộ, thiết thực, hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính của cơ quan nhà nước; tạo môi trường đầu tư kinh doanh hiệu quả, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật gắn với thực thi pháp luật; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong việc cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; đổi mới, nâng cao hiệu quả cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông và chất lượng hiệu quả các dịch vụ công; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số, Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số… phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của tổ chức cá nhân, doanh nghiệp...


Đang online: 3
Hôm nay: 2787
Đã truy cập: 474719
Bạn chưa có đủ quyền truy nhập portlet này.