xem chi tiet tin tuc - Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Hậu Giang

 

THÀNH TỰU CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC CHI NHÁNH TỈNH HẬU GIANG

Ngày 29-08-2023

Ý thức được tầm quan trọng của chiến lược chuyển đổi số của Chính phủ nói chung, của toàn ngành Ngân hàng nói riêng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hậu Giang đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính và phấn đấu để đạt được mục tiêu chung của ngành với khẩu hiệu là cải cách mạnh mẽ quy định, thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực hoạt động ngân hàng thuận lợi, lành mạnh; hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành dựa trên dữ liệu, ứng dụng hiệu quả công nghệ số, tạo đột phá trong cải cách hành chính. NHNN Chi nhánh đã tăng cường đổi mới, cải tiến phương thức làm việc nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý; từng bước số hóa, điện tử hóa quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa.

Hiện nay, 100% thủ tục hành chính tại NHNN Chi nhánh đều được số hóa, xử lý và lưu trữ trên Hệ thống một cửa điện tử tập trung của NHNN, thuận tiện cho người dân, tổ chức tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ.  Trong đó,  một số thủ tục được xử lý hoàn toàn trên không gian mạng (mức độ 4) như thủ tục cấp tài khoản/thay đổi thông tin tài khoản khai báo khoản vay nước ngoài không được Chính phủ bảo lãnh; một số thủ tục cho phép cá nhân/tổ chức yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính được gửi tài liệu/thành phần hồ sơ dưới dạng số hóa (file) qua cổng dịch vụ công NHNN, để rút ngắn thời gian xử lý; trong thời gian sắp tới, các thủ tục hành chính về hoạt động kinh doanh vàng, ngoại hối khác sẽ được triển khai để xử lý hoàn toàn trên không gian mạng theo lộ trình chuyển đổi số của ngành. Hằng năm, NHNN Chi nhánh tiếp nhận và giải quyết trên 80 hồ sơ, luôn trả kết quả trước thời hạn, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình, thủ tục theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Kết quả khảo sát cho thấy, mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị luôn đạt trên 96%.

Bên cạnh đó, Chi nhánh chỉ đạo toàn Ngành trên địa bàn chủ động tiếp cận ứng dụng nhanh công nghệ số, chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động ngân hàng; cắt giảm, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục; loại bỏ các quy định không cần thiết, bất hợp lý; đưa ra nhiều dịch vụ, tiện ích tiên tiến, tiện lợi, an toàn nhất, tạo ra nhiều trải nghiệm mới cho doanh nghiệp và người dân trong các lĩnh vực tiền tệ, tín dụng, thanh toán, góp phần thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện, phát triển bền vững trên cơ sở thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới.

SBV Hậu Giang


Đang online: 1
Hôm nay: 217
Đã truy cập: 374705
You do not have the roles required to access this portlet.